ประเด็นร้อน

เด้งแล้วผอ.บ้านคลองสิบสอง ปมให้เด็กกิน 'ไข่พะโล้บูด'

โดย ACT โพสเมื่อ Aug 05,2019

- - ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ - -

 

 

 

คณะกรรมการสอบเรื่อง "ไข่พะโล้บูด" สั่งย้ายผอ.โรงเรียนบ้านคลองสืบสองไปช่วยราชการ สพป.ปราจีนบุรีเขต 2 แล้ว


 

จากกรณีโลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์หนักเกี่ยวกับเรื่อง "ไข่พะโล้บูด" ในโรงเรียนบ้านคลองสิบสอง ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยมีการอ้างว่า ผอ.สั่งแม่ครัวให้เอาไข่พะโล้ที่เสียแล้ว ไปล้างแล้วนำมาต้มพะโล้ให้นักเรียนได้ทานใหม่อีกรอบ โดยยังกำชับไม่ให้ใครแพร่งพรายเรื่องนี้ให้คนนอกได้ทราบ ภายหลังผู้ปกครองรู้เรื่องเพราะเด็กมาเล่าให้ฟังจึงรวมตัวกันประท้วงแสดงความไม่พอใจ ขณะที่ฝ่ายผอ.อ้างว่าเป็นการจัดฉากทำให้โรงเรียนเสื่อมเสียชื่อเสียง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น


 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 5 ส.ค. ที่ห้องประชุมโรงเรียนบ้านคลองสิบสอง นายวัลลพ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี  พร้อมด้วย นายสายยนต์ สุวรรณเกตุ รอง ผอ.สพป.ปราจีนบุรี เขต 2 และคณะกรรมการ ได้เชิญ นายพงศธร  อร่ามวิทยานุกูล  ผอ.รร.คลองสิบสอง  คณะครูในโรงเรียน  แม่ครัว รร.  นายก อบต.วังท่าช้าง  และผู้ร้องเรียน คือ นายทศพล บุญวิทย์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ตำบลวังท่าช้าง อำเภอกบินทร์บุรี มาสอบถามรายละเอียดที่เกิดขึ้น ในเบื้องต้นพบทางผู้ร้องระบุว่า มีการทำไข่พะโล้ในวันที่ 29 ก.ค. ซึ่งตรงกับวันจันทร์ (วันหยุด) และให้เด็กได้กินในวันที่ 30 ก.ค. ขณะที่ฝ่ายผอ.แย้งว่า วันที่ 29 เป็นวัดหยุด จึงไม่มีการทำอาหารให้เด็ก ถือว่าไม่มีมูลความจริงแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามเพื่อความเป็นธรรมของทุกฝ่ายจึงมีคำสั่งให้ย้าย ผอ.รร.คลองสิบสอง เข้าไปช่วยราชการ ยังสพป.ปราจีนบุรี เขต 2 ก่อนจะมีการสอบสวนเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงทั้งหมด


นอกจากนี้ยังมีการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน 2 ชุด ชุดแรกของอำเภอกบินทร์บุรี มีนายวัลลพ ประวัติวงศ์ นายกอำเภอกบินทร์บุรี เป็นประธานสอบข้อเท็จจริงในเบื้องต้น  และชุดที่ 2 นายสายยนต์  สุวรรณเกตุ รอง ผอ.สพป.ปราจีนบุรี เขต 2 เป็นประธาน เนื่องจาก นายพงศธร  อร่ามวิทยานุกูล ผอ.รร. เป็นบุคคลากรของ สพป.ปราจีนบุรี เขต 2 จึงอยู่ในอำนาจหน้าที่ของ สพป.ปราจีนบุรี เขต 2 ที่จะดำเนินการ

 

 

#ร่วมเป็นคนไทยตื่นรู้สู้โกง

#ACTองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน

 

Follow LINE: http://bit.ly/2luX9Dt
Follow Facebook: http://bit.ly/2z1Dxvw